Ngày 21/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30 của Thủ tướng về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam tại Đà Nẵng.

Tại hội nghị, ông Hồ An Phong, Thứ trưởng VHTT&DL, đánh giá, trên thế giới, các ngành công nghiệp văn hoá có xu hướng phát triển mạnh mẽ, tạo sự cạnh tranh, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, định vị thương hiệu quốc gia.

W-c9933ca496552d0b7444.jpg
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong. Ảnh: D.Thùy

“Đời sống vật chất phát triển, người ta giàu mấy cũng không ai đi cùng lúc 2 xe, ngủ cùng lúc 2 giường, ăn quá nhiều bữa một ngày. Nhu cầu về đời sống văn hóa, đời sống tinh thần rất lớn, từ đó mở ra dư địa rất rộng về làm công nghiệp văn hóa”, Thứ trưởng nói.

Theo Thứ trưởng Hồ An Phong, dư địa công nghiệp văn hoá ở Việt Nam rất lớn nhưng mấu chốt là phải thay đổi cách làm. Đặc biệt là trước kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình sáng tạo, cần có sự thay đổi, có ý tưởng và dám làm. 

Ông Phong dẫn chứng concert Anh trai vượt ngàn chông gai chỉ toàn người Việt biểu diễn nhưng vừa qua ở TPHCM người mua vé rất nhiều và giá vé không hề rẻ. Sắp tới, chương trình diễn ra tại Hưng Yên nhưng hiện tại vé cũng không có để mua. 

“Ngay cả Giám đốc Sở VHTTDL Hưng Yên là người cấp phép mà mua vé cũng không có. Vé khoảng 8 triệu đồng nhưng không mua được trong khi toàn người Việt biểu diễn, chương trình chưa biết nội dung thế nào. Nhu cầu kinh tế văn hoá là nhu cầu có thật, rất hấp dẫn, dư địa rất nhiều”, Thứ trưởng nhấn mạnh. 

Nguồn: https://vietnamnet.vn/thu-truong-bo-van-hoa-ve-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-8-trieu-mua-khong-ra-2344264.html